FPT Telecom ‘thay áo mới’ cho trường tiểu học khó khăn ở Cần Thơ

Trường tiểu học Thạnh Quới 2 ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ có quy mô 17 lớp học là nơi chắp cánh tương lai cho 351 em học sinh. Trong đó, tỷ lệ các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn một phần hai. Do địa bàn khó khăn nên trường chỉ có một điểm chính, một điểm lẻ và mượn thêm phòng học của trường mẫu giáo trong khu vực cho các em học sinh. Các em học sinh nơi đây không có nhiều điều kiện để học tập, vui chơi như những địa phương khác.

Thấu hiểu được những nỗi khó khăn, vất vả của các em học sinh mỗi ngày đến trường, FPT Telecom đã có hành động cụ thể và hỗ trợ cùng nhà trường lên kế hoạch tu bổ, sơn sửa cơ sở vật chất hư hỏng, trang bị thiết bị nhằm cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh tốt hơn. 
 

CajzTOa_n3XmvCZaUcq6P7pKGJ9TYznZUFwlB20Qi2RGT_sQ_H3ULAgTgSSqlvqYMHFzHhD_6yrd8mLWHG5PqRMrtj_qHyQmY1H8eWVhwd3otMNXXAm-YcLZpSBwDdxr13yCUSziF5wEOpjq8MA8pqQzDZ8SDWTSUQfBBypBi9rkAsQLvnIqUDoiLyQSCg


Hình ảnh ngôi trường tiểu học Thạnh Quới 2 sau khi được sơn sửa. (Ảnh: FPT Telecom)


Được biết, đây là lần đầu tiên trường tiểu học Thạnh Quới 2 được sơn sửa lại và lắp thêm quạt cho các em học sinh. Thầy Đặng Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết bức tường trường xây nhiều năm đã bong tróc và cơ sở vật chất đã xuống cấp rất nhiều. Sau khi FPT Telecom ghé thăm và hỗ trợ, diện mạo trường khang trang, các em học sinh phấn khởi có ngôi trường mới để học tập được tốt hơn. 

“Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực chính là nguồn động viên rất lớn đến quý thầy cô giáo, đồng thời củng cố niêm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập khang trang, xinh đẹp”, Thầy Lê Minh Hồ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Quới 2 chia sẻ.
 

MJ4ExAgCLJw8KdwuMfQlskr_PZoQUDdNiQsMzS1lL8VfVet9Eg-39dUU0AJdGrbRugZHHOlnstuDRJBYps05c9Pm_HSe4G-JgsMqwmLoQPhsqSyHtn7PCRADJJ_8SCrNbFpz0xHwVBln4LSXDnXKv34lPh3iREdeoed-CtvIl6CmeGDgIrt9k66FP11KOg


Hàng trăm em học sinh cởi mở tham gia chương trình “Chắp cánh ước mơ". (Ảnh: FPT Telecom)


Phó TGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ tại sự kiện: “Tham quan một vòng quanh trường, tôi hiểu được sự khó khăn của các thầy cô cùng các em. Nhìn những nét phấn trên bảng, chữ thầy cô rất đẹp, tôi lại thêm xúc động. Cảm ơn ban lãnh đạo trường đã hỗ trợ để FPT được góp sức giúp đỡ các em. Hy vọng, trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục được đồng hành cùng nhà trường trong những dự án mới để giúp các em đến trường có thêm nhiều niềm vui và động lực học tập”. 
 

5SvLxK2mC61GBRn03Lays4QvTJ0zB_Xw_YEGjMBG2MT94MEYL2mw4Iau-WFddTq9y74I2nwjpPQPdkw9SYaRyi8ln8Uv1y78qyUUzMev68Tf4llOeFHmNRfQt-NO4GEWG40qmxbDyBXNg5cuWZrFj0aK6Vqkx1EVLhw3b3NLS9ZZEpzvs1Uv87G51A4lRQ
 

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó TGĐ FPT Telecom trao quà tận tay cho các em học sinh. (Ảnh: FPT Telecom)


Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Chắp cánh ước mơ" của tập đoàn FPT phát động lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2015 và đến nay đã hơn 7 đồng hành cùng  các em học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi…

25 năm qua, FPT Telecom vẫn luôn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc với sứ mệnh “kết nối con người - lan toả yêu thương”.