FPT CAMERA CUNG CẤP 3 PHƯƠNG THỨC LƯU TRỮ LINH HOẠT CHO KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP

Lưu trữ local NVR, Cloud, FPT Hybrid NVR là 3 phương thức lưu trữ FPT Camera cung cấp, phù hợp đa dạng mô hình, nhu cầu doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, quản trị dễ dàng

Một lưu ý nhỏ, cả 3 phương thức lưu trữ dưới đây đều được sử dụng trên nền tảng FPT VMSmart giúp quản trị dễ dàng nhờ các tính năng: cho phép quản lý người dùng, địa điểm & thiết bị tập trung từ xa; Lưu trữ & truy cập không giới hạn, mọi lúc mọi nơi; Phân quyền quản lý theo chức năng, cấp bậc, khu vực. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý vận hành, an toàn, an ninh. 

Local NVR - Lưu trữ tại điểm giúp tiết kiệm chi phí vận hành 
Đây là mô hình giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý dữ liệu thông qua thiết bị đầu ghi NVR giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành. Bởi khi sử dụng mô hình này, khách hàng không cần phải đầu tư hệ thống camera mới,  Local NVR có khả năng kết nối với mọi hãng camera có chuẩn ONVIF RTSP trên thị trường. 

Đồng thời, chi phí lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng cũng được tối ưu nhờ đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng FPT Telecom có mặt trên toàn quốc. Vậy nên mô hình này đặc biệt phù hợp cho doanh nghiệp dạng chuỗi có nhiều cửa hàng, chi nhánh trên khu vực địa lý rộng. Hiện FPT Telecom đang là đơn vị Duy nhất cung cấp dịch vụ lưu trữ Local NVR này trên toàn quốc. Nhờ đó, anh chị em có thể thắng dự án một cách dễ dàng hơn. 

Thiết bị NVR sở hữu ổ cứng lưu trữ dữ liệu hỗ trợ lên đến 14TB, tương thích với nhiều hãng camera (cả camera của FPT và cả camera của hãng khác), hỗ trợ chuẩn kết nối ONVIF, RTSP giúp việc kết nối với nhiều hãng camera dễ dàng. Đồng thời thiết bị NVR hỗ trợ xem camera với nhiều khung hình từ 01 đến 16 hoặc 32. Hỗ trợ xem trực tiếp, xem lại với độ nét 4K. 

Hình ảnh anh chị em khảo sát lắp camera tại Công ty TNHH Việt Úc - Phú Mỹ 

Lưu trữ trên điện toán đám mây Cloud giúp An toàn bảo mật 

Lưu trữ Cloud là phương thức được ưa chuộng bởi tính Bảo Mật cao. Trường hợp mất internet hoặc hệ thống tại biên gặp sự cố, dữ liệu khách hàng vẫn được bảo vệ an toàn trên Cloud Server của FPT. Đây là phương thức phù hợp mọi mô hình doanh nghiệp nhờ sự linh hoạt mở rộng, thu hẹp quy mô dựa trên nhu cầu quan sát, đồng thời đáp ứng được nhu cầu khách hàng về tính năng quản lý tập trung, mô hình vận hành đơn giản. 

Đồng thời lưu trữ trên Cloud cũng là phương thức hiện đại nhất giúp dữ liệu của người dùng được bảo mật an toàn. Đặc biệt trong bối cảnh Bộ Thông Tin và Truyền Thông vừa đưa ra những yêu cầu về An toàn thông tin cho Camera giám sát tại Việt Nam. Việc lưu trữ trên Cloud giúp doanh nghiệp bảo vệ an toàn cho dữ liệu cá nhân của nhân viên và dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp. 

Camera AI lưu trữ trên Cloud đã và đang được triển khai tại nhiều UBND xã phường toàn quốc

Phương thức lưu trữ dữ liệu trên Cloud được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và đang được triển khai tại các Ủy ban Nhân dân Xã phường tại Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Giang, TPHCM, Cà Mau, các cụm rạp phim Lotte Cinema, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu toàn quốc…

Camera AI của FPT tại nhà thuốc Long Châu hỗ trợ đếm lưu lượng khách ra vào cửa hàng giúp đo lường hiệu quả bán hàng, giảm chi phí vận hành. 

FPT Hybrid NVR - Lưu trữ kết hợp đầu ghi NVR và Cloud giúp tối ưu chi phí, an toàn dữ liệu  

Đây là phương thức lưu trữ kết hợp cả lưu trữ trên Cloud và lưu trữ trên thiết bị Local NVR. Phương thức này phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ dữ liệu dự phòng. 

Trong trường hợp NVR bị hỏng hoặc gặp sự cố, doanh nghiệp có thể xem được dữ liệu của các ngày hôm trước từ dữ liệu trên Cloud - đóng vai trò như dữ liệu dự phòng. Khách hàng có thể lưu trữ dài ngày trên đầu ghi NVR và ngắn ngày trên Cloud để vừa tiết kiệm chi phí, vừa dự phòng được dữ liệu, phục vụ cho mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. 
 
Việc lưu trữ này được nhà FPT Life “chào hàng” và được ưa chuộng tại nhiều doanh nghiệp, điển hình tại Khu đô thị T&T City Millennia Long Hậu - gần 400 camera cho 2 tòa căn hộ và khu tiện ích nội khu, sử dụng phương thức lưu trữ FPT Hybrid NVR với thiết bị đầu ghi NVR và gói Cloud. Giải pháp bố trí camera tập trung đảm bảo an ninh tại các tuyến đường nội khu và khu vực thương mại.