Chủ tịch FPT Telecom livestream bán hàng, kết quả không kém "hot girl"

Không thua kém các cô gái xinh đẹp khi livestream bán hàng, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến liên tục "chốt" đơn khi tự quay và bán hàng trên Facebook.

Tối 17/11, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cùng đồng nghiệp là "Giáo sư  Xoay" Đinh Tiến Dũng lần đầu tiên lên sóng livestream "chốt đơn" trên Facebook cá nhân.

Ông Tiến từng cho biết, hiện nay ở Việt Nam có gần 65 triệu người dùng Facebook, 40 triệu người dùng Zalo, 20 triệu người dùng Tik Tok và 8 triệu người dùng Instagram.

Với thị trường rộng lớn như vậy, bán hàng online không chỉ là những cô gái xinh đẹp bán mỹ phẩm mà bản thân những công ty như của ông Tiến không thể bỏ qua.

Trong buổi livestream tối nay, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cho biết số "KPI" đơn hàng mình phải chốt là 25. Vốn là người để lại ấn tượng với những câu chuyện trên truyền thông, livestream của ông Tiến thu hút hơn 4,1 nghìn người xem và hàng trăm bình luận. Kết thúc buổi bán hàng online, ông Tiến cho biết mình đã vượt được chỉ tiêu đặt ra.

"Tôi rất hồi hộp trong lần đầu livestream này. Hồi hộp mất mấy ngày", ông Tiến chia sẻ.

Khá thú vị, trong livestream lần này, có sự phối hợp tham gia của "Giáo sư Xoay" - anh Đinh Tiến Dũng (hiện đang là Giám đốc Sáng tạo - FPT Play). Anh Dũng liên tục có những câu hỏi "xoáy" cho đồng nghiệp.

Trong phần chấm điểm cho Chủ tịch kỹ năng bán hàng online, anh Dũng cho biết có nhân viên FPT chỉ chấm 8,5 điểm cho Chủ tịch Hoàng Nam Tiến vì… quá béo. Giáo sư Xoay cũng cho biết còn có người chỉ chấm điểm 4 cho Chủ tịch Hoàng Nam Tiến mà… không biết vì sao.

Trước Chủ tịch FPT Telecom, CEO chuỗi Thế Giới Di Động cũng từng livestream bán hàng. Cũng chỉ dành khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về khá nhiều đơn hàng.

Trên thế giới, việc một vị CEO trực tiếp livestream bán hàng không hiếm. Chủ tịch Gree từng phá kỷ lục bán hàng livestream với doanh thu hơn 900 triệu USD. Li Jing, Giám đốc công ty chuyên về trang trí nội thất Mendale Textile, kiếm 3,5 triệu USD sau buổi livestream kéo dài bốn tiếng.

Trong khi đó, James Liang, Chủ tịch Trip.com, bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream, mỗi lần khoảng một giờ đồng hồ.

Theo giới doanh nghiệp, livestream thậm chí đang thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bệnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến người dân phải ở nhà, văn phòng đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải tìm phương thức bán hàng mới. Một trong những hướng đi đó là trực tiếp bán hàng online thông qua các kênh livestream.

Tuy nhiên, những người trong lĩnh vực sáng tạo nội dung cho biết, sự xuất hiện của CEO có thể tạo sự mới lạ ban đầu, nhưng nếu họ cứ nói mãi về một chủ đề trong thời gian dài, lượng người xem sẽ giảm đi. Các CEO sẽ phải sáng tạo hơn nữa khi giới thiệu sản phẩm để duy trì tỷ lệ tương tác cao.