FPT Telecom ra mắt camera mới với thiết kế và công nghệ AI đi liền với nghệ thuật

Ứng dụng Thiết kế Ambient cùng các công nghệ Điện toán đám mây (Cloud Computing) và Trí tuệ nhân tạo (AI) trong từng khâu phát triển sản phẩm, FPT Telecom đã cho ra đời FPT Camera IQ3, FPT Camera Play vừa đẹp vừa thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hộ gia đình và doanh nghiệp.  

Tại sự kiện “See The Unseen – Nghệ thuật chạm công nghệ” vào chiều ngày 28/03, FPT Telecom đã công bố hai sản phẩm camera AI mới gồm FPT Camera IQ3, FPT Camera Play, đánh dấu sự ra mắt của hai thiết bị camera an ninh thế hệ mới với thiết kế hài hoà ứng dụng công nghệ AI tiên tiến, đồng thời ra mắt tính năng công nghệ AI: Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition).

Một trong những khu vực triển lãm các thiết bị Camera FPT của FPT Telecom.

Sự kiện ra mắt sản phẩm của FPT Camera “See the Unseen” được thiết kế thành không gian triển lãm giới thiệu và trưng bày sản phẩm, đồng thời diễn ra những hoạt động tương tác để người dùng trực tiếp được trải nghiệm tính năng của toàn bộ 5 thiết bị công nghệ của FPT Camera.

Phát biểu trong sự kiện, TGĐ FPT Telecom anh Hoàng Việt Anh cho biết: Xuất phát điểm từ mong muốn tăng cường an ninh cho hộ gia đình, các kỹ sư của FTEL đã liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và tiên phong giới thiệu sản phẩm cloud camera đầu tiên ở Việt Nam. Trong quá trình triển khai dịch vụ, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu của Khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng và những tính năng ngày một nâng cao mà Khách hàng còn mong muốn được sở hữu sản phẩm có thiết kế ngày càng đẹp hơn, có tính mỹ thuật cao hơn. Chính vì vậy chúng tôi đưa ra khái niệm ‘Nghệ thuật chạm công nghệ’ với 2 yếu tố thiết kế Ambient và công nghệ Ambient là tiêu chí để phát triển sản phẩm camera mới. Với việc ra mắt sản phẩm ngày hôm nay, FPT Camera mong muốn sẽ mang lại những trải nghiệm mới và thỏa mãn hơn cho Khách hàng của mình”.

Không chỉ được trang bị công năng vượt trội, FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play còn được giới chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ với thiết kế Ambient tối giản, hiện đại, hòa hợp với không gian sống.

Bộ thiết bị camera mới nhất là một phiên bản nâng cấp so với sản phẩm FPT Camera khi sở hữu thiết kế sang trọng, tối giản nhỏ gọn phù hợp với không gian sống, đồng thời được trang bị thêm những ưu thế khác như tính năng xoay ngang, góc nhìn bao quát và tính năng xoay tới 355 độ giúp camera dễ dàng bao quát không gian rộng. Bên cạnh đó, các thiết bị FPT Camera này đều được trang bị cảm biến Sony cho chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD. 

FPT Camera IQ3, FPT Camera Play đáp ứng tiêu chí vừa đẹp vừa thông minh dành cho mọi Khách hàng là hộ gia đình và doanh nghiệp.

Cả hai thiết bị đều sở hữu tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh báo “phát hiện người lạ” khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị FPT Camera. Người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật  lên ứng dụng quản trị của FPT Camera. Trí tuệ nhân tạo AI sẽ “học” khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu. 

Anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc FPT Camera chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn toàn bộ sức mạnh hiện tại của FPT Camera sẽ tạo nên một chuẩn mực mới, một chuẩn mực vượt lên những chuẩn mực hiện tại trên thị trường. Lâu nay, FPT Camera đã nhận được sự tin tưởng của Khách hàng và cả chính quyền địa phương bởi các giải pháp camera giám sát. Hy vọng rằng, FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play sẽ tiếp tục nhận được thật nhiều sự ủng hộ từ quý Khách hàng”. 

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play là camera giám sát thông minh thế hệ mới cũng đồng thời được xem như một món đồ trang trí công nghệ. Đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về một trợ thủ an ninh “đắc lực” với vẻ đẹp trong triết lý thiết kế và thông minh trong ứng dụng công nghệ, dòng sản phẩm mới nhất của FPT Camera hứa hẹn đủ khả năng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để khiến cuộc sống thoải mái, yên tâm hơn.

Một trong những khu vực triển lãm các thiết bị Camera FPT của FPT Telecom.

Sự kiện gây ấn tượng bởi Camera FPT khổng lồ được đặt ngay khu vực checkin 

Đặc biệt, ngoài những tính năng vượt bậc của 2 sản phẩm mới, sự kiện của FPT Telecom còn tạo bất ngờ với thiết bị FPT Camera khổng lồ, là thiết bị giám sát to nhất từ trước đến nay.

Với lần ra mắt này, FPT Telecom tin rằng, FPT Camera sẽ là thương hiệu dẫn dắt xu hướng lựa chọn camera giám sát cho các gia đình đáp ứng đồng thời các tiêu chí: thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và đáng tin cậy. 

Link thông tin : FPT Telecom ra mắt camera mới với thiết kế và công nghệ AI đi liền với nghệ thuật - FOXNEWS